Tin tức mới nhất

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT MÔ TÔ FAT BOB 2019

19 Tháng bảy 2019

Động cơ đáng gờm cùng với hệ thống treo tương đối thể thao, tạo nên sức hút đang kinh ngạc cho các tay lái trẻ tuổi là những gì một chiếc mô tô Fat Bob 2019 từ Harley-Davidson mang lại. Nếu bạn đã thử lái Fat Bob Dyna trước đây và cảm thấy chẳng có gì ấn tượng, thì Fat Bob dòng Softail hoàn toàn mới sẽ mang lại những cảm giác phấn kích đầy bất ngờ.

inline_t17841b9b4d2556325537cd323166c95_8947cf5cf0e8.jpg

1/ THIẾT KẾ HƠI HƯỚNG BOBBER

Fat Bob là một trong số ít những chiếc Dyna thực sự lột xác trở thành Softail. Danh tiếng vốn có như một FXD đóng vai trò quyết định trong màn tiến hóa này. Có lẽ, Harley-Davidson sẽ tiếp tục cho ra đời thêm nhiều mẫu xe hiện đại, mang hơi hướng Bobber, phong cách được các tay lái mến mộ từ lâu nay.

Thay thế khung FXD bằng FXST mang đến một loạt những thay đổi lớn. Khác với những chiếc Softail khác, Fat Bob luôn đem lại sự hoài nghi về độ tuổi người lái phù hợp với xe bởi khung sườn “trông vẫn rất hardtail”. Khi phong cách thập niên 60 – 70 đã trở thành khí chất đặc trưng của những chiếc Fat Bob thế hệ trước, Fat Bob đời sau lại mang đến cảm giác của những năm 1949, hoặc sớm nhất thì cũng là năm 1984 – năm ra đời của khung Softail. 

inline_c6cbad2533d37fd7f1835484dd3636bc_1371ebfe5757.jpg

Harley đã vươn tới đỉnh cao độ xe một lần nữa, nhưng lần này, thành phẩm là một chiến mã hoàn toàn mới, thay vì chỉ là một phiên bản mang phong cách hoài cổ. Vè chắn bùn được cắt gọt tối đa mang đến góc nhìn hoàn toàn không bị che khuất từ phía sau. Đệm yên p-pad được trang bị vào yên solo, điều này đồng nghĩa là bạn có thể chở được thêm một người trên chiếc xe này. 

inline_x81eea02b34d8149e2e603c32d503285_5e38d2241de0.jpg

Bộ đôi đèn pha đặc trưng đã được thay thế bằng hệ thống đèn LED công suất lớn, với khung đèn hình thang giữ nguyên phong cách cổ điển. Nước sơn đen tuyền rất hợp với khung đèn mới này, nhưng cũng đồng thời khiến nó hoàn toàn tan biến vào phông nền màu đen của gù nâng ghi đông, tay lái, gương chiếu hậu, chảng ba và trụ đỡ phuộc. Khi lắp động cơ Milwaukee-Eight vào khung xe, các kĩ sư đã bỏ đi bộ phận lọc gió cũ, thay bằng một ống quạt xả khí nhỏ hơn. Ống quạt màu đen, phần viền chrome, trùng với màu sắc của động cơ, mang đến vẻ ngoài liền mạch và cũng khiến cho chân phải của bạn thoải mái hơn.

inline_m5b2dc0dc09476707f2e2ba1aab070ea_adff38a485f1.jpg

Hệ thống ống xả hướng lên được trang bị giáp cách nhiệt và ống tiêu ở phần đuôi giúp Fat Bob kiểm soát luồng khí xả đều đặn. Như đã được công bố, góc nghiêng tối đa của phiên bản này được tăng lên: 31 độ phía phải và 32 độ về phía trái. Chỉ có một tay lái pegdragger thật sự bản lĩnh và máu lửa mới có thể kiểm soát được góc nghiêng này.  

2/ KHUNG XE SOFTAIL RẲN CHẮC & LINH HOẠT 

Khung Softail của Fat Bob vẫn giữ nguyên thiết kế, được tạo thành bởi những ống thép rắn chắc. Trong lần nâng cấp đầu tiên kể từ năm 2000 và cũng là sự thay đổi lớn nhất từ khi ra mắt năm 1984, nhà sản xuất quyết định cắt bỏ 50% bộ phận khung xe, nhưng vẫn đảm bảo độ rắn chắc và linh hoạt. Fat Bob 2019 có góc nghiêng phuộc (rake angle) 28 độ và độ trượt lên đến hơn 13cm. Vì vậy, bạn có thể tin tưởng vào khả năng kiểm soát ổn định của chiếc xe. 

inline_x7d29227649df8425bff3478dc888e0c_21c301719316.jpg

Phuộc hành trình ngược ở phía trước tô đậm thêm phong cách thể thao của chiếc xe và cung cấp sức mạnh vượt trội cùng với khả năng giảm xóc tuyệt vời. Phuộc monoshock phía sau nằm ngay dưới yên xe, với tính năng tải trước điều chỉnh bằng tay, thuận lợi hơn nhiều so với phuộc cũ. 

Vành đúc đen tuyền kết nối bản mâm 16 inches với lốp béo 150/80 phía trước và 180/70 phía sau. Hệ thống phanh chống bó cứng ABS là tính năng tùy chọn ở phiên bản cũ, nhưng với Fat Bob 114 thì nó trở thành thiết bị tiêu chuẩn. Chiều cao yên xe khi không tải là hơn 70 cm, khá cao đối với một chiếc Softail, nhưng lại thấp hơn so với đại đa số những chiếc cruiser khác.

3/ HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC

Động cơ Milwaukee-Eight đưa dòng máy của Harley-Davidson lên một tầm cao mới với lực kéo lên đến 107 pound-feet đối với phiên bản 107 cubic-inch và 118 pound-feet đối với phiên bản 114 cubic-inch. Điều này không chỉ mang lại sức mạnh vượt trội mà còn cung cấp lực kéo mạnh mẽ kể cả khi đang lái ở cấp số thứ 5 và 6. Phiên bản 107 cubic-inch được trang bị pittong với đường kính 100mm và 111mm. Trong khi đó, phiên bản 114 trang bị pittiong đường kính 102mm. 

inline_xee92dd7ab02865061022e437eb91dcb_67ac55cfa022.jpg

Hộp số 6 cấp nghiền nát các cấp số và truyền sức mạnh đến bánh sau thông qua một dây đai truyền động. Dây đai này không chỉ cứng cáp mà còn dễ bảo trì. Một bộ cân bằng trong động cơ giúp tiết chế độ rung. Động cơ sẽ rung một chút khi xe đứng yên nhưng ngay khi bạn kéo ga, nó sẽ trơn tru ngay lập tức.

inline_y198e7a3080be133ecaa92042721ef48_cddc5892ea14.jpg

Để tìm hiểu thêm thông tin các mẫu mô tô Harley-Davidson, khách hàng vui lòng liên hệ 1 trong 4 Đại lý uỷ quyền chính hãng của Harley-Davidson tại Việt Nam: 

HARLEY-DAVIDSON® OF SAIGON

800 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh

Hotline: 093 769 88 89

CENTRAL SAIGON HARLEY-DAVIDSON®

96 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận , Hồ Chí Minh

Hotline: 088 80 81 570

HARLEY-DAVIDSON® OF HANOI

40 Ngô Gia Tự, P. Đức Giang, Q. Long Biên , Hà Nội

Hotline: 0917 61 65 61

HARLEY-DAVIDSON® OF DANANG

Số 84, Đường 2/9, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu , Đà Nẵng

Hotline: 0916 72 11 59

Quay về trang trước