TIN TỨC MỚI NHẤT

Khám phá chi tiết động cơ và công nghệ của chiến mã Sportster S

Không chỉ nổi bật bởi ngoại hình mạnh mẽ đậm chất cơ bắp Mỹ, Sportster S còn được biết đến bởi khối động cơ Revolution Max 1250T với hiệu năng vượt trội cùng hàng loạt công nghệ nổi bật. Qua bài viết này, hãy cùng Harley-Davidson tìm hiểu chi tiết động cơ và công nghệ của chiến mã này.

Động cơ và hiệu suất

Với việc sử dụng động cơ Revolution Max 1250T làm mát bằng dung dịch, có công suất cực đại 121 mã lực và momen xoắn tối đa 127.4 Nm, Sportster S có tỷ số nén cao 12:1 và đạt vòng tua lớn nhất (RPM) 9,500 vòng/phút.

0109b4c95ea4d9812f5365fcc307140c_98296df35d979947.jpg

Hậu tố T trong 1250T biểu thị cho Torque, tức là bạn sẽ có một chiếc chiến mã rất bốc và lực. Đối với những vòng tua khoảng 4-5k rpm, chiếc xe này sẽ phát huy hết sức mạnh của mình với những cú thốc ga mượt mà và những lần bức tốc rất ấn tượng.

Khi sử dụng động cơ Revolution Max 1250T, Harley-Davidson đã sử dụng trục cam đôi, 2 bugi đánh lửa trên mỗi máy giúp động cơ làm việc hiệu quả nhất.

34ac72ee70f53ee22ee7b744e59612a1_b0b35a077de33f54.jpg

Đặc biệt các biker sẽ không cần lo lắng về vấn đề bảo trì bảo dưỡng quá nhiều bởi hệ thống điều chỉnh van thuỷ lực. Hệ thống này sẽ điều chỉnh các van bằng một động cơ nhỏ bên trong, giúp chiếc xe luôn êm ái khi sử dụng trong thời gian dài, mang đến một chiếc xe hữu dụng nhất cho người dùng.

Công nghệ an toàn

Dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng Sportster S vẫn được trang bị những công nghệ hỗ trợ lái an toàn cao cấp bao gồm:

- Cornering Enhanced ABS (C-ABS): Hệ thống chống bó phanh ABS được cải tiến, tính toán đến góc nghiêng của xe khi vào cua để tăng cường sự an toàn và trải nghiệm lái. Khi vào cua, độ bám của phanh sẽ giảm đi và C-ABS sẽ tự động kích hoạt để thay thế. Tính năng Rear-wheel Lift Mitigation (Giảm nâng bánh sau) sử dụng cảm biến C-ABS và đơn vị đo lường quán tính (IMU) để quản lý bánh sau khi phanh gấp, đồng thời giảm tốc độ và kiểm soát người lái.

3dd5faa1c981195af8d4b068a8b980f6_9ff527a2db74b5ed.jpg

- Cornering Enhanced Traction Control (C-TCS): Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) được thiết kế để ngăn bánh sau xoay quá mức trong quá trình tăng tốc, giúp người lái tự tin hơn khi đi trên đường ướt hoặc đường xấu. Hệ thống kiểm soát lực kéo tăng cường khi vào cua (C-TCS) là một biến thể của TCS, tính toán đến góc nghiêng của xe để mang đến trải nghiệm vào cua tốt hơn và an toàn hơn.

- Cornering Enhanced Drag-Torque Slip Control System (C-DSCS): Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn nâng cao khi vào cua (C-DSCS) được thiết kế để giảm tình trạng trượt bánh sau và ngăn bó cứng bánh sau khi giảm tốc do hệ thống truyền lực, thường xảy ra khi người lái sang số hoặc giảm ga đột ngột khi đi trên mặt đường ướt, trơn trượt.

5fb7ab075b32883d1cdf7224bcd77364_cd458a08445d16f2.jpg

Khi C-DSCS phát hiện thấy bánh sau bị trượt quá mức trong điều kiện giảm tốc do hệ thống truyền lực gây ra, nó sẽ điều chỉnh phân phối mô-men xoắn của động cơ để cân bằng giữa tốc độ bánh sau và tốc độ tổng thể của xe. Hệ thống cũng được tối ưu cho việc di chuyển khi vào cua, dựa trên góc nghiêng được phát hiện của xe.

- Tire Pressure Monitoring System (TPMS): Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) giúp theo dõi áp suất lốp trước và sau và hiển thị trên màn hình, nếu áp suất lốp quá thấp sẽ hiện lên cảnh báo để người lái kịp thời kiểm tra, giúp đảm bảo hiệu suất của xe và kéo dài tuổi thọ của lốp.

e573dbb5c3919231259ce81b259b0a1c_453316cdee0c6996.jpg

Ngoài ra, Sportster S còn được trang bị 3 chế độ lái được lập trình sẵn bao gồm:

- Road: Thiết kế dành cho việc sử dụng hàng ngày, quãng đường ngắn trong thành phố.

- Sport: Chế độ tối ưu hiệu năng, mang đến trải nghiệm lái phấn khích, phù hợp với quãng đường xa.

- Rain: Giúp người lái di chuyển an toàn hơn khi trời mưa. Chế độ này cũng phù hợp với người đang tập làm quen với xe.

Bên cạnh đó còn có 2 chế độ lái tùy chỉnh để người dùng cài đặt theo ý muốn. Để tạo chế độ tùy chỉnh, người lái có thể lựa chọn các yếu tố phân phối mô-men xoắn, phanh, phản hồi ga và can thiệp C-TCS và C-ABS tùy theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ: Người lái có thể tạo một chế độ với hiệu suất động cơ thể thao và phản ứng ga tối đa (như chế độ lái Sport có sẵn) nhưng với mức phanh động cơ thấp hơn.

06e1118a58e8ff331368d210e2d1bf64_6ce6c32ae8ec494e.jpg

Hiện nay Sportster S đã có mặt tại các showroom của Harley-Davidson trên toàn quốc và sẵn sàng để bạn tới trải nghiệm trực tiếp. Đặc biệt, với chương trình trả góp linh hoạt của Harley-Davidson, bạn có thể SỞ HỮU SPORTSTER S CHỈ VỚI 118 TRIỆU ĐỒNG:

  • Hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị xe
  • Thời gian vay từ 12-48 tháng
  • Thủ tục đơn giản

Hãy đến ngay đại lý Harley-Davidson gần nhất để trải nghiệm trực tiếp và sở hữu ngay chiến mã này!

HARLEY-DAVIDSON® OF SAIGON

800 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh

Hotline: 093 769 88 89

CENTRAL SAIGON HARLEY-DAVIDSON®

94-96 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận , Hồ Chí Minh

Hotline: 088 80 81 570

HARLEY-DAVIDSON® OF HANOI

40 Ngô Gia Tự, P. Đức Giang, Q. Long Biên , Hà Nội

Hotline: 0917 61 65 61

HARLEY-DAVIDSON® OF DANANG

Số 84, Đường 2/9, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu , Đà Nẵng

Hotline: 0916 72 11 59