TIN TỨC MỚI NHẤT

Chính thức ra mắt bộ đôi CVO Street Glide và CVO Road Glide tại Việt Nam

|
Trong Nguyen

Harley-Davidson một lần nữa nâng tầm trải nghiệm lái xe mô tô đường trường với sự ra mắt của hai mẫu xe Custom Vehicle Operations™ (CVO™) tại Việt Nam. Các mẫu CVO Street Glide và CVO Road Glide mang đến một đẳng cấp hoàn toàn mới về công nghệ, trải nghiệm lái và hiệu năng tuyệt vời đến từ khối động cơ Milwaukee-Eight® VVT 121 hoàn toàn mới.

CVO Street Glide và CVO Road Glide được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 11/11 tại sự kiện Big Day 2023, tổ chức tại The Global City, thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của ông Johnny Kang, Giám Đốc Kinh Doanh của Harley-Davidson khu vực Asia Emerging Markets. Các mẫu CVO cũng được giới thiệu đến các biker miền Bắc với sự kiện ra mắt tại showroom Harley-Davidson Hà Nội vào ngày 18/11.

“CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® thể hiện sự tận tâm của Harley-Davidson đối với nghệ thuật chế tác xe mô tô, kết hợp những yếu tố thiết kế đặc trưng của thương hiệu, hiệu năng hàng đầu cùng với những tinh hoa công nghệ tiên tiến nhất từ Harley-Davidson. Chúng tôi rất hân hạnh được giới thiệu những mẫu xe mới này đến cộng đồng biker Việt Nam. Với những mẫu xe hàng đầu này, chúng tôi tin chắc có thể giúp các biker trải nghiệm lái xe một cách đầy phong cách và tự tin.” - Ông Sajeev Rajasekharan, Giám Đốc Khu Vực Asia Emerging Markets & Ấn Độ của Harley-Davidson chia sẻ.

SỰ KIỆN RA MẮT CVO STREET GLIDE VÀ CVO ROAD GLIDE 2023 TẠI THE GLOBAL CITY

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Big Day 2023 - Kỷ niệm 10 năm thành lập Câu Lạc Bộ Mô Tô Thể Thao HD TP. Hồ Chí Minh. Diễn ra trong suốt cả ngày 11/11, chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1.500 biker và 120 hội, nhóm đam mê xe mô tô đến từ khắp nơi trên cả nước, tiếp tục là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng biker tại Việt Nam.

 

CHI TIẾT VỀ CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® 2023 

Fairing mới trên CVO™ Street Glide®

Dù vẫn giữ nguyên hình dáng chữ “T” đặc trưng của dòng Street Glide®, phần fairing “cánh dơi” trên CVO™ Street Glide® đã được thiết kế lại, tích hợp hố thông gió giúp tối ưu về khí động học. Phần đầu đèn LED mới cùng hai đèn báo rẽ màu hổ phách ở hai bên tạo nên một vẻ ngoài hiện đại và độc đáo, dễ dàng nhận diện ngay cả trong bóng tối.

Fairing mới trên CVO™ Road Glide®

Fairing “đầu cá mập” nổi danh của dòng Road Glide® nay đã được cập nhật một vẻ ngoài mới - tinh giản nhưng cá tính, hầm hố hơn. Đầu đèn LED phía trước được mở rộng theo chiều ngang tạo thành hình chữ “W”, gợi nhớ đến thiết kế đầu đèn đôi đặc trưng của dòng Road Glide®. Đèn báo rẽ màu hổ phách được tích hợp trực tiếp vào đầu đèn chính, cho vẻ ngoài gọn gàng và hiện đại hơn.

Phần thùng hông của hai phiên bản CVO mới trông có vẻ gọn gàng hơn các phiên bản trước, tuy nhiên lại có thể tích lớn hơn, cho phép đựng được nhiều vật dụng hơn. Các mẫu xe sử dụng vành xe Combo Cast Laced mới (19-inch phía trước/ 18-inch phía sau) với thiết kế nhôm đúc CNC màu đen và các nan hoa mang đến vẻ ngoài vừa chắc chắn vừa độc đáo và trẻ trung.

ĐỈNH CAO MỚI VỀ HIỆU SUẤT

Khối động cơ V-Twin Milwaukee-Eight® VVT 121 cubic inch mới, thiết lập chuẩn mực mới cho dòng xe Touring của Harley-Davidson với công nghệ làm mát mới,  van biến thiên VVT, hệ thống lọc gió hiệu suất cao hơn. Khối động cơ mới trên CVO™ 2023 cho mô-men xoắn cao hơn 8% và công suất lớn hơn 9.5% so với động cơ Twin-Cooled™ Milwaukee-Eight® 117 trên các phiên bản CVO™ trước đây, giảm rung động không cần thiết, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời hơn và âm thanh động cơ uy lực hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ làm mát mới cũng giúp làm giảm đáng kể nhiệt độ động cơ, mang đến trải nghiệm lái dễ chịu hơn, đặc biệt là khi di chuyển chậm, dưới thời tiết nắng nóng.

Một số thông số đáng chú ý:

- Dung tích động cơ: 121 cubic inch, tương đương 1.977cc.

- Đường kính x Hành trình piston: 4.075" x 4.625", tương đương 103.5 mm x 117.5 cm.

- Tỷ số nén: 11.4:1

- Mô-men xoắn: 189 Nm @ 3,000 RPM.

- Công suất: 115 HP (86 kW) @ 4,500 RPM.

HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI TRÍ MỚI VỚI HỆ ĐIỀU HÀNH SKYLINE™ OS

Các mẫu CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® mang đến một cuộc cách mạng về màn hình hiển thị trên xe mô tô với thế hệ màn hình TFT màu cảm ứng mới, kích thước lên đến 12.3 inch, cho diện tích hiển thị lớn hơn gấp 4 lần so với thế hệ màn hình BOOM!™ Box GTS trên các mẫu CVO™ trước đây (6.5 inch). 

Màn hình cảm ứng của CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® có thể sử dụng được khi đeo găng tay, không bị ảnh hưởng khi trời mưa, đồng thời được trang bị lớp phủ chống phản chiếu và chống dấu vân tay.

Rider có thể có thể chọn lựa các chế độ hiển thị màn hình bao gồm:

1. Chế độ Cruise: Hiển thị màn hình theo kiểu truyền thống với đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua riêng biệt, cùng với các đồng hồ vệ tinh thể hiện mức nhiên liệu và nhiệt độ động cơ. Một số thông tin cần thiết có thể được hiển thị trong phần đồng hồ vòng tua.

2. Chế độ Sport: Dành cho những tay lái đam mê hiệu suất, với thiết kế đồng hồ vòng tua lớn ở giữa màn hình, và đồng hồ tốc độ nhỏ hơn nằm ở bên trong. Chế độ này cho phép rider dành nhiều không gian hơn cho các widget, hiển thị được nhiều thông tin hơn.

3. Chế độ Tour: Thiết kế dành cho những tay lái yêu thích lái xe đường dài, hiển thị bản đồ điều hướng ở giữa, cùng với các widget thông tin ở bên phải. Rider cũng có thể lựa chọn phóng to bản đồ ra toàn màn hình.

Bên cạnh đó, tùy theo điều kiện ánh sáng, rider có thể lựa chọn chế độ hiển thị High Contrast Mode (Tương Phản Cao) để màn hình hiển thị rõ hơn. Nếu chế độ Auto Day/Night Mode (Ngày/ Đêm Tự Động) được bật cùng với High Contrast, màn hình sẽ tự động chuyển đổi giữa chế độ High Contrast và Dark Mode (chế độ Ban Đêm) dựa trên điều kiện ánh sáng thực tế.

HỆ ĐIỀU HÀNH SKYLINE™ OS HOÀN TOÀN MỚI

CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® sử dụng hệ điều hành Skyline™ OS hoàn toàn mới, màn hình này sẽ thay thế hoàn toàn đồng hồ hiển thị và phần lớn các nút bấm. 

Giờ đây biker đã có thể xem giờ, kết nối Wi-Fi, xem bản đồ, thời tiết, kết nối với điện thoại thông minh chỉ với một cú chạm. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể cá nhân hóa màn hình với nhiều chế độ hiển thị đa dạng.

Hệ điều hành này cũng mang đến tính năng kết nối Wi-Fi mới, cho phép kết nối Internet không dây với thiết bị di động của người dùng để xem thông tin thời tiết, giao thông và bản đồ điều hướng trực tuyến.

Các mẫu CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® được trang bị hệ thống âm thanh hiệu suất cao Harley-Davidson® Audio powered by Rockford Fosgate® Stage II, bao gồm bộ loa Rockford Fosgate® Stage II ở fairing và thùng hông, có công suất 150W RMS mỗi loa.

CÁC CHẾ ĐỘ LÁI ĐA DẠNG

Phiên bản 2023 cũng là lần đầu tiên CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® được trang bị các chế độ lái, bao gồm Road, Sport và Rain. Các chế độ này mang đến các thiết lập khác nhau về công suất, lực phanh, C-ABS, C-TCS.

- Chế độ Road: Được thiết kế dành cho di chuyển hàng ngày, mang đến hiệu suất cân bằng và ổn định. Chế độ này cho phản ứng ga nhẹ hơn, công suất động cơ ở các vòng tua giữa thấp hơn so với chế độ Sport, với mức can thiệp C-ABS và C-TCS cao hơn.

- Chế độ Sport: Chế độ Sport cho phép người lái trải nghiệm toàn bộ hiệu năng thực sự của chiếc xe, với mức công suất cao nhất và phản ứng ga nhanh nhất. C-TCS được thiết lập ở mức thấp nhất, và lực phanh động cơ được tăng lên.

- Chế độ Rain: Được thiết kế để tăng sự an toàn cho người lái khi di chuyển trong mưa hoặc khi mặt đường trơn trượt. Chế độ Rain cũng phù hợp để biker bắt đầu tập làm quen với chiếc xe. Phản ứng ga và công suất động cơ được thiết lập để kiểm soát tốc độ tăng tốc, phanh động cơ bị giới hạn, đồng thời C-ABS và C-TCS can thiệp ở mức cao nhất.

- Chế độ Custom: Rider có thể tự do thiết lập 2 chế độ tùy chỉnh theo ý muốn của mình, hoặc để di chuyển trong những điều kiện môi trường đặc biệt. Các yếu tố có thể điều chỉnh bao gồm: Đặc tính động cơ, lực phanh động cơ, mức can thiệp C-TCS và C-ABS.

NHIỀU TINH CHỈNH ĐÁNG KỂ VỀ CÔNG NGHỆ

Để kết hợp với khối động cơ mới Milwaukee-Eight® VVT 121, mọi khía cạnh về thiết kế đều được xem xét một cách cẩn trọng để đảm bảo hiệu suất tối ưu, cũng như sự thoải mái tuyệt đối cho người lái và người ngồi sau. Trọng lượng khô của hai mẫu xe đã được giảm đáng kể, trong đó CVO™ Street Glide® giảm 14kg và CVO™ Road Glide® giảm 16kg đối với phiên bản tiền nhiệm.

Các trang bị cao cấp trên CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide® có thể kể đến như:

- Phuộc trước SHOWA® hành trình ngược 47mm, hành trình 117mm.

- Phuộc sau SHOWA® sử dụng công nghệ nhũ tương kép ngoại vi, có núm điều chỉnh cơ học, cho phép điều chỉnh tải trước không cần dụng cụ. Hành trình phuộc lên đến 76mm, tăng 50% so với các mẫu Grand American Touring 2022. 

- Phanh đĩa kép phía trước Brembo™ 4 pit-tông hướng tâm, mang lại hiệu suất và cảm giác phanh vượt trội. Đường kính đĩa trước được tăng lên 320mm. 

- Phanh đơn phía sau có kẹp phanh Brembo™ 4 pít-tông. Đường kính phanh sau 300mm.

- Hệ thống đèn sử dụng 100% công nghệ LED, vừa đảm bảo hiệu năng vừa cho vẻ ngoài ấn tượng.

CÁC CÔNG NGHỆ AN TOÀN

Các mẫu CVO™ Street Glide® và CVO™ Road Glide®  được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại nhất của Harley-Davidson bao gồm:

-  Phanh liên kết điện tử khi vào cua (C-ELB)

-  ABS khi vào cua (C-ABS)

-  Kiểm soát lực kéo khi vào cua (C-TCS) với nhiều chế độ

-  Kiểm soát trượt mô-men xoắn khi vào cua (C-DTSC)

-  Kiểm soát giữ phương tiện trên dốc (VHC)

-  Giám sát áp suất lốp (TPMS)

PHIÊN BẢN MÀU VÀ GIÁ BÁN

CVO™ STREET GLIDE™ 2023 có 2 phiên bản màu cùng giá bán chính thức như sau:

- Dark Platinum w/ Pinstripe: 2,309,900,000 VND

- Whiskey Neat w/ Raven Metallic: 2,669,900,000 VND

CVO™ ROAD GLIDE™ 2023 có 2 phiên bản màu cùng giá bán chính thức như sau:

- Dark Platinum w/ Pinstripe: 2,409,900,000 VND

- Whiskey Neat w/ Raven Metallic: 2,749,900,000 VND